ธุรกิจรับสร้างบ้านงัดสารพัดกลยุทธ์สู้ศึกเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง "ซีคอนโฮม-พีดีเฮ้าส์" อัพเกรดวัสดุ "รอแยลเฮ้าส์-โมเดอร์นกรุ๊ป" ชูแบบบ้านรุ่นใหม่ มินิคอนโดฯ-ซิตี้โฮม เริ่ม 5-20 ล้าน "มีนบุรีฯ" เจาะตลาดสร้างเรือนหอแถมแพ็กเกจพรีเวดดิ้ง
ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจกลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน 7 บริษัท ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านหลังละ 1-40 ล้านบาท ได้แก่ กลุ่มบริษัทพีดีเฮ้าส์, ซีคอนโฮม, รอแยลเฮ้าส์, โฟร์พัฒนา, มาสเตอร์แปลน 101, โมเดอร์นกรุ๊ป และมีนบุรีรับสร้างบ้าน พบว่า แนวโน้มเศรษฐกิจครึ่งปีหลังยังไม่น่าไว้ใจ ดังนั้นจึงต้องปรับตัวขนานใหญ่ บางรายมีการปรับเป้ารายได้ลดลง และส่วนใหญ่มีการนำเสนอแบบบ้านรุ่นใหม่ ๆ เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น
อ่านต่อได้ที่ http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1437729780
ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2558