แบงก์ขยาด"เอ็นพีแอล"ปรับเกณฑ์ปล่อยกู้บ้านต่ำกว่า 3 ล้านบ. อัตราปฏิเสธสินเชื่อพุ่ง50%

การปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ของธนาคารในช่วงไตรมาสแรก ปี 2559 สถานการณ์ก็ยังไปได้ แต่เติบโตได้น้อยกว่าสินเชื่ออื่น ๆ เนื่องจากไม่มีดีมานด์ทั้งฝั่งผู้กู้ที่เป็นรายย่อย และจากผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงเข้ามาขอสินเชื่อมากนัก

รถไฟฟ้าความเร็วสูงนำพาความเจริญ

โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงระหว่างไทย-จีนได้ข้อสรุปชัดเจนแน่แล้วเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559 หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เจรจาทวิภาคีกับนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ระหว่างการประชุมกรอบความร่วมมือแม่น้ำโขง-ล้านช้าง (ต้นสายแม่น้ำโขงในจีนเขาเรียกว่าแม่น้ำล้านช้าง) ครั้งที่ 1 ณ ประเทศจีน โดยฝ่ายไทยจะลงมือดำเนินการลงทุนเองทั้งหมด

มาตรการ 2 เด้งกระตุ้นอสังหาฯ เอกชน-ผู้บริโภคลุ้นก๊อกสอง "สินเชื่อประชารัฐ"

เศรษฐกิจไทยตกสะเก็ดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 สร้างแรงกดดันให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกนโยบายเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน สร้างการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบ หนึ่งในภาคธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์คืออสังหาริมทรัพย์ ผ่าน 2 มาตรการสำคัญทั้งมาตรการรัฐและโครงการบ้านประชารัฐ

เฮ! เตรียมทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง"บางใหญ่-เตาปูน"พ.ค.นี้ ใช้ฟรี มิ.ย-ก.ค.

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และกระทรวงคมนาคม เตรียมเปิดให้บริการเดินรถเสมือนจริง เส้นทางสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะเปิดเดินรถจริงในเดือนสิงหาคม

"ทางเลียบเจ้าพระยา" สะดุด กทม.เลื่อนลงเข็มปี 60

หลัง "ทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา" โปรเจ็กต์ในฝันของ "รัฐบาลบิ๊กตู่" เริ่มต้นมาตั้งแต่ปลายปี 2557 ถึงขณะนี้ยังไม่มีความก้าวหน้า จนถึงจะนำพาโครงการเริ่มต้นนับหนึ่งเพื่อลงเข็มได้ หลังตลอด 1 ปีที่ผ่านมา มีแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์โครงการจากหลายภาคส่วน

บทเรียนด่วน2-โทลเวย์-โฮปเวลล์ กับรถไฟฟ้าสายสีแดง-เขียว

เมื่อ 25 ปีก่อน ด่วน 2 โทลเวย์ และโฮปเวลล์ ต่างสร้างขึ้นไปในทิศทางด้านเหนือของกรุงเทพมหานคร และโดยที่เป็นการแข่งขันกันเองจึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร นี่คือบทเรียนสำคัญของการพัฒนาสาธารณูปโภคแบบกระเป๋าใครกระเป๋ามัน ที่อาจเกิดซ้ำในกรณีรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีเขียว

ค่าย LPN ฉลุยส่งมอบ "เดอะลุมพินี24" ย้ำจุดยืน "ชุมชนน่าอยู่" ในคอนโดหรู

เจ้าพ่อคอนโดฯตลาดกลาง-ล่างค่าย LPN บินสูง ทยอยโอน "เดอะ ลุมพินี 24" โครงการไฮเอนด์แห่งแรกของบริษัท มียอดขายแล้ว 90% รักษาจุดแข็ง "ชุมชนน่าอยู่" เริ่มติดใจตั้งเป้าเปิดคอนโดฯระดับบนเพิ่มอีก เล็งหาที่ดินสุขุมวิท-สีลม-สาทร ราคาต้นทุนไม่เกิน 5 แสนบาท/ตร.ว.

คัดโครงการพัฒนาที่อยู่ทั่วประเทศ ร่วมเปิดตัว ‘บ้านเคหะประชารัฐ’

กคช.ขนบ้านพร้อมอยู่และโครงการใหม่ทั่วประเทศจำนวน 280 โครงการ รวมกว่า 2.6 หมื่นหน่วย ร่วมโครงการประชารัฐ ภายใต้ชื่อ “โครงการบ้านเคหะประชารัฐ”

บิ๊กอสังหาเมินกู้ประชารัฐ ชี้มีพันธมิตรการเงิน/เอื้อโครงการพร้อมอยู่

บิ๊กเนมอสังหาฯไม่ง้อสินเชื่อพัฒนาโครงการใน “โครงการบ้านประชารัฐ” เหตุมีพันธมิตรด้านการเงินที่ดีอยู่แล้ว แถมเป็นโครงการพร้อมอยู่ ด้านผู้ประกอบการรายกลาง-เล็ก โอดเกณฑ์ปล่อยกู้ไม่ชัดเจน แถมวงเงินสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยไม่ถึงมือ คอลลิเออร์ส เปิดตัวเลขผลสำรวจคอนโดฯ ต่ำ 1.5 ล้านเหลือน้อย

8 อสังหาหืดจับยอดพรีเซลไตรมาส1ไม่สวย ติดลบ38% ศก.-กำลังซื้อร่วงแรง-มาตรการรัฐเข็นไม่ขึ้น

อสังหาฯใจหายวูบ สำรวจยอดพรีเซลไตรมาส 1/59 หดตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน 2-38% บ่นอุบเศรษฐกิจเดี้ยงหนัก มาตรการรัฐยังเข็นไม่ขึ้น รอลุ้นตัวเลขยอดโอนกรรมสิทธิ์ "เอพี" รับปีนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังไม่กลับมา "ควอลิตี้เฮ้าส์" มองบวกกำลังซื้อตลาดกลาง-ล่างดีขึ้น ด้าน "เพอร์เฟค-ออริจิ้น" จับมือเข้าวิน ตัวเลขโตผิดหูผิดตา 44-55%

เปิดแนวเวนคืน "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" ทุ่ม 9 พันล้านรื้อ 594 หลัง "ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี"

เป็นรถไฟฟ้าอีกหนึ่งสายทางที่ "รัฐบาลประยุทธ์" กำลังเร่งปักหมุดภายในรัฐบาลชุดนี้ สำหรับสายสีส้มเฟสแรก ระยะทาง 21.2 กม. เชื่อมสถานี "ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี"

‘บีทีเอสซี’ขอลุยรถไฟฟ้าก่อนไฮสปีด

แม้ว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รวมมูลค่ากว่าแสนล้านบาทจะเร่งเปิดประกวดราคา เช่นเดียวกับโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง 3-4 เส้นทาง โดยเฉพาะ 2 เส้นทางคือ กรุงเทพฯ-ระยอง และกรุงเทพฯ-หัวหิน ที่จะเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนด้วย แต่ดูเหมือนว่าจะมีผู้ประกอบการในวงการรถไฟฟ้าไม่กี่รายเท่านั้นที่ถูกจับตามองว่าจะเข้าร่วมแข่งขันประมูลหรือไม่ แน่นอนว่าชื่อของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารจัดการรถไฟฟ้าบีทีเอสในปัจจุบันจะเป็นเต็ง 1 ในนั้นมาโดยตลอด

ภูธรแห่ขอสินเชื่อบ้านประชารัฐ บิ๊กอสังหาฯได้อานิสงส์หัวเมือง

ภูธรหัวเมืองใหญ่-ชายแดนเขตเศรษฐกิจพิเศษ ตื่นแห่ขอสินเชื่อโครงการบ้านประชารัฐทะลักเชียงใหม่-เชียงราย –ขอนแก่น –แม่สอด บิ๊กอสังหาฯ “แสนสิริ –คิวเฮ้าส์” ได้อานิสงส์ ขณะที่รายใหญ่พื้นที่ถือโอกาสระบายสต๊อก บางรายยอมหั่นราคาลงเพื่อให้เข้าเกณฑ์บ้านไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

แบงก์ไม่หวั่น "บ้านประชารัฐ" ดันหนี้ครัวเรือนพุ่ง

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยไม่ห่วงบ้านประชารัฐเพิ่มหนี้ครัวเรือน เชื่อรัฐชั่งน้ำหนักแล้ว สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยชี้แบงก์ระวังเต็มที่ ด้านภาคอสังหาฯเชื่อปี′59 เศรษฐกิจฟื้น-ดอกเบี้ยต่ำช่วยหนุน ปัจจัยลบที่ดินแพง

เทคโนโลยีเมดอินเจแปน มาแล้ว! เข้าป้ายสาย "สีม่วง-สีแดง"

ในที่สุดผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากแดนปลาดิบ ก็เข้ามาตีตลาดประเทศไทยได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี นับจากส่งออกขบวนรถไฟดีเซลให้การรถไฟแห่งประเทศไทย

คนแห่กู้บ้านประชารัฐทะลัก“ออมสิน” สั่งระงับปล่อยกู้

หลังจากที่ ธนาคารออมสิน เปิดให้ยื่นคำขอกู้ในโครงการบ้านประชารัฐ ล่าสุด มีผู้สนใจเข้ามายื่นกู้จำนวนมาก รวมแล้วกว่า 31,352 ราย คิดเป็นยอดเงิน 34,528 ล้านบาท คาดผู้ได้รับอนุมัติประมาณ 60-70% ของผู้สนใจยื่นกู้

อาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอตีปีก พื้นที่ว่างเฉลี่ยทั่ว กทม.เหลือแค่ 9%

เจแอลแอล ชี้ตลาดอาคารสำนักงานเกรดเอโตต่อเนื่อง ระบุพื้นที่ว่างเหลือเช่าเฉลี่ยโดยรวมทั่วกรุงเทพฯ แค่ 9% แจงมีสัญญาณเช่าพื้นที่ล่วงหน้าเพิ่ม เหตุบริษัทรายใหญ่เร่งขยายสำนักงาน เผยยอดจองพื้นที่เช่าอาคารจีทาวเวอร์สูงกว่า 65% “กรุงไทย-แอกซ่า” เช่าพื้นที่สูงสุด 1.5 หมื่นตร.ม.

‘อาคม’ดันไฮสปีดเทรน ชี้คุ้มค่าการลงทุน เล็งแผน 2 เชื่อมเพื่อนบ้าน

“อาคม”ดันไฮสปีดเทรนเชื่อมพื้นที่เศรษฐกิจ 4 โซนเมืองหลัก ย้ำเป็นเส้นทางสั้นแต่ให้ความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจได้เร็วในระยะแรก ส่วนแผนการพัฒนาระยะที่ 2 ต้องรอผลการเปิดให้บริการชัดเจนก่อนเพื่อหวังเชื่อมกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในอนาคต ด้านร.ฟ.ท.เร่งเส้นทางกทม.-ระยอง,กทม.-หัวหิน รวมงบกว่า 2.3 แสนล้านเชื่อมโยงเส้นทางกทม.-นครราชสีมาของไทย-จีน เสนอ คนร.และคณะกรรมการพีพีพี

แอลพีเอ็นหนุนบ้านประชารัฐ งัด 14 โครงการ 4 พันยูนิตจัดโปรช่วยผู้มีรายได้น้อย

แอลพีเอ็นหนุนบ้านประชารัฐ งัด 14 โครงการ 4 พันยูนิตจัดโปรช่วยผู้มีรายได้น้อย

บีทีเอสผูกขาดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว30ปีทุ่มหมื่นล้านสั่งซื้อโบกี้36ขบวน-ลุ้นปลายปีเปิดใช้แบริ่ง-สำโรง

กทม.จ้างกรุงเทพธนาคม-บีทีเอส 30 ปี เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยาย "หมอชิต-คูคต" และ "แบริ่ง-สมุทรปราการ" รวม 31.5 กม. จ่ายปีละกว่า 1 พันล้าน แก้ปัญหาไร้รอยต่อ เตรียมเจรจาคลังกู้ 8 หมื่นล้าน